Scotland 3-3 Na Uy: Đoàn quân Tartan có vé tới Euro 2024

Scotland 3-3 Na Uy Đoàn quân Tartan có vé tới Euro 2024

Những phút giây hấp dẫn tại Glasgow trong trận đấu cuối cùng của bảng A Scotland đã kết thúc chiến dịch vòng loại Euro 2024 thành công với trận hòa kịch tính 3-3 trước Na Uy tại sân Hampden Park. Hãy cùng Nowgoal tìm hiểu diễn biến trận đấu kịch tích Scotland 3-3 Na Uy qua bài viết dưới đây nhé.

Diễn biến trận đấu Scotland 3-3 Na Uy – Diễn biến cực hấp dẫn

Diễn biến trận đấu Scotland 3-3 Na Uy - Diễn biến cực hấp dẫn
Diễn biến trận đấu Scotland 3-3 Na Uy – Diễn biến cực hấp dẫn

Dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Clarke, Scotland đã sớm giành vé vào vòng chung kết tại Đức từ hai trận đấu trước đó, và sau trận hòa 2-2 với Georgia vào đêm thứ Năm, trận đấu cuối cùng tại Glasgow tiếp tục chứng kiến những pha hấp dẫn không ngừng.

Mặc dù đội quân Tartan thi đấu hứng khởi, hâm mộ đã im lặng ngay từ phút thứ ba khi Aron Donnum của đội khách mở tỷ số. Tuy nhiên, niềm vui trở lại khi đội trưởng Scotland, John McGinn, gỡ hòa từ chấm 11m sau 10 phút.

Na Uy đã lần nữa dẫn trước thông qua Jorgen Larsen ở phút thứ 20 trước khi Leo Ostigard phản lưới nhà ở phút 33 giúp Scotland san bằng tỷ số.

Hiệp hai tiếp tục sôi động với pha lập công xuất sắc của tiền vệ Stuart Armstrong ở phút gần cuối giờ đồng hồ, nhưng người thay người của Na Uy, Mohamed Elyounoussi, đã gỡ hòa vào phút 86 với một pha đánh đầu.

Hiệp hai tiếp tục sôi động với pha lập công xuất sắc của tiền vệ Stuart Armstrong
Hiệp hai tiếp tục sôi động với pha lập công xuất sắc của tiền vệ Stuart Armstrong

Tuy nhiên, vé vào vòng chung kết mùa hè tới đã thuộc về Scotland và đội đầu bảng Tây Ban Nha, trong khi Scotland sẽ được xếp vào Pot 3 trong buổi bốc thăm.

Đây là một trận đấu hấp dẫn khác trong một chiến dịch đầy kỷ niệm.

HLV Clarke đã điều chỉnh đội hình của mình, với tiền đạo của Luton là Jacob Brown bắt đầu lần đầu sau 8 lần ra sân, cùng với những thay đổi khác như Jack Hendry, Armstrong và Kenny McLean. Trong khi đó, Ryan Porteous, Billy Gilmour, Ryan Christie và Lyndon Dykes ngồi dự bị.

Đội Na Uy của Stale Solbakken không có sự phục vụ của siêu sao Erling Haaland từ Manchester City do chấn thương, cũng như đội trưởng Martin Odegaard của Arsenal và thủ thành Orjan Nyland của Sevilla. Điều này có vẻ như tạo điều kiện thuận lợi cho Scotland kết thúc chiến dịch một cách mạnh mẽ.

Tuy nhiên, Na Uy quyết tâm để dành lại điểm sau khi để thua 1-2 trước Scotland ở Oslo, điều này đã ảnh hưởng lớn đến cả hai đội. Họ đã bắt đầu trận đấu một cách hoàn hảo.

Một đường chuyền từ Julian Ryerson đã tạo điều kiện cho Donnum, người đã mở tỷ số từ 14 yards sau khi bóng chạm vào hậu vệ Scotland Nathan Patterson trước khi vượt qua thủ môn Zander Clark.

Bàn thắng này khiến CĐV nhà bất ngờ, nhưng rất nhanh sau đó trọng tài Horatiu Fesnic đã chỉ tay vào chấm 11m sau cú sút của Callum McGregor đụng tay Donnum trong vòng cấm.

McGinn đã không bỏ lỡ cơ hội này khi đưa bóng vào lưới bên trái của thủ môn Egil Selvik của Na Uy, đây là bàn thứ ba của anh trong chiến dịch này và bàn thứ 18 trong sự nghiệp quốc tế, bằng với cựu tiền đạo Scotland Kenny Miller.

Tuy nhiên, Scotland lại bị dẫn sau khi Larsen đánh đầu nhẹ từ đường chuyền của Ryerson, khiến bóng vượt qua Clark và lăn vào lưới khi Donnum cùng với bóng lao vào.

Bóng đá không dừng lại ở đó, và đội chủ nhà đã san bằng tỷ số khi cú đá phạt góc từ bên trái của Scott McTominay vô tình chạm vào Ostigard rồi bay vào lưới.

Na Uy vẫn duy trì sức mạnh tấn công và đến phút 37, đội trưởng Patrick Berg đã gần thành công với một quả đá phạt từ 30 yards. Chỉ vài phút sau, chỉ có một pha cản phá xuất sắc từ Patterson mới ngăn Donnum ghi bàn thứ hai, trước khi Armstrong gần thành công với một cú sút cuối cùng trong hiệp một.

Những pha hành động liên tiếp đã tiếp tục sau giờ nghỉ.

Brown bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn ngay trước khung thành, nhưng chỉ vài giây sau đó, Armstrong dứt điểm thành công từ cú chuyền của McGinn từ 16 yards, sau khi thực hiện một đồng đội một.

Dykes, Christie và Lewis Ferguson sau đó được tung vào sân thay Brown, Armstrong và McLean và sau đó Ryan Jack thay thế McGinn, người đã bị trấn thương.

Lúc này, Na Uy đã dồn toàn lực tấn công để ghi bàn thắng thứ ba và ở phút 82, Clark đã có một pha cản phá xuất sắc từ pha đánh đầu gần của người dự bị Kristian Thorstvedt.

Elyounoussi không mắc sai lầm khi đánh đầu vào lưới từ đường chuyền của Ryerson chỉ cách khung thành 2 yards.

Đội quân Tartan đã thể hiện sự đánh giá cao của họ sau năm phút bù giờ và bây giờ mọi ánh mắt đều hướng về Đức vào mùa hè tới.

Đội quân Tartan đã thể hiện sự đánh giá cao
Đội quân Tartan đã thể hiện sự đánh giá cao

Lời kết

Trên đây là diễn biến trận đấu Scotland 3-3 Na Uy tại lượt trận cuối bảng A vòng loại Euro 2024. Đừng quên theo dõi chúng mình để có thêm nhiều Sport news cập nhật mới nhất các giải đấu bóng đá nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *