Rico Lewis và những quyết định khó khăn mà Gareth Southgate đang gặp phải

Rico Lewis và những quyết định khó khăn mà Gareth Southgate đang gặp phải

Rico Lewis – Cậu thiếu niên của Manchester City đã tỏa sáng trong trận ra mắt tuyển Anh, nhưng liệu Southgate có mạo hiểm mang cậu đến với Euro không? Cùng Nowgoal tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Rico Lewis giống như những quyết định khó khăn mà HLV Southgate đang phải đối diện

Gareth Southgate sẽ phải tự hỏi mình điều gì về đội tuyển Anh sau hai trận đấu cuối cùng để giành tấm vé vào chơi Euro 2024 tại Đức. Đầu tiên, trong trận gặp Malta vào tối thứ Sáu, sau đó lại là trước North Macedonia, Tam Sư đều thiếu đi sự truyền cảm và năng lượng trước những đối thủ đứng ở vị trí hạng 50 trở xuống trong bảng xếp hạng thế giới.

Rico Lewis đã đạt được thành tích Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận ra mắt cấp cao của mình
Rico Lewis đã đạt được thành tích Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận ra mắt cấp cao của mình

Có một số điểm cần lưu ý khi đánh giá những màn trình diễn này. Southgate đã phải đối mặt với những chấn thương của các cầu thủ chủ chốt, với sự vắng mặt của Jude Bellingham khiến cho vị trí trung tuyến trở nên trống rỗng và không có lựa chọn rõ ràng cho vị trí hậu vệ trái. Ngoài ra, Tam Sư đã có vé vào giải đấu mùa hè năm sau trước khi kỳ nghỉ quốc tế này bắt đầu.

Không có cần thiết phải gấp rút hay đánh đổi để giành điểm số quan trọng. Họ được phép chơi nhàn rỗi trong những trận đấu này và phần lớn thời gian họ đã làm được điều đó.

Khi HLV tuyển Anh suy nghĩ về bước tiếp theo trong việc lên kế hoạch cho Euro, ông có thể nhìn lại hai trận đấu này để xem điều gì diễn ra tốt.

Đặc biệt là sự phát triển của thế hệ tiếp theo của các ngôi sao Anh. Luôn có sự sẵn lòng từ Southgate để đưa các tân binh trẻ tuổi và nhiệt huyết vào đội hình cùng với việc kiên trì với những cầu thủ đã đem lại may mắn cho đội tuyển quốc gia kể từ khi ông nhận chức. Trong thời gian làm HLV, ông đã cho ra sân hơn 50 cầu thủ mới, người mới nhất là Rico Lewis của Manchester City, người đã bắt đầu trận đấu đầu tiên cho tuyển Anh trong trận đấu với North Macedonia hôm nay.

Southgate đã cho ra sân hơn 50 cầu thủ mới
Southgate đã cho ra sân hơn 50 cầu thủ mới

Với thông báo rằng Euro 2024 sẽ giảm số lượng cầu thủ trong đội xuống còn 23 người, sau Euro 2020 bị ảnh hưởng bởi Covid và World Cup mùa đông ở Qatar, Southgate sẽ phải đối mặt với những quyết định khó khăn về việc cắt ai ra khỏi danh sách. Ông có tiếp tục với những người đã thi đấu tốt trong quá khứ nhưng có thể bị chấn thương hoặc form không tốt? Hay ông sẽ mạo hiểm với thanh niên và đặt niềm tin vào họ ở trên sân khấu nhiều áp lực như vậy?

Có những dấu hiệu cho thấy Southgate đang nghĩ đến lựa chọn thứ hai. Rico Lewis chắc chắn đã tạo ra cơ hội cho mình tại giải đấu này trong trận ra mắt của mình. Trong một buổi trình diễn của Người chơi xuất sắc nhất, cậu là một nguồn năng lượng lớn khi chơi ở vị trí hậu vệ trái khi tuyển Anh có ít lựa chọn. Anh ta tham gia vào trung tuyến, tham gia vào tấn công, tìm kiếm không gian, tung cú sút, quay lại phòng ngự và dường như ở khắp sân. Một quyết định penalty khó khăn đối với anh không hề làm mất đi tinh thần của anh sau trận đấu.

Cũng đã có mong muốn để tìm ra vai trò phù hợp cho Phil Foden. Anh bắt đầu ở vị trí cánh phải trong trận gặp Malta nhưng lại chơi ở trung tuyến trong trận đấu với North Macedonia. Hai vị trí này sẽ được đảm bảo bởi Bukayo Saka và Jude Bellingham cho giải đấu, nếu cả hai đều khỏe mạnh, nhưng tính linh hoạt của Foden là một điểm tích cực và vai trò của anh như người tạo ra cơ hội đã được thực hiện tuyệt vời mặc dù Anh không tận dụng được cơ hội.

Trong khi đó, Trent Alexander-Arnold là tiền vệ duy nhất không thay đổi ở cả hai trận gặp North Macedonia và Malta. Chất lượng của anh khiến người ta biết rõ và Southgate có vẻ đang định vị anh như một người thay thế tiềm năng cho Kalvin Phillips. Trong khi Alexander-Arnold thi đấu đáng khen ngợi ở trận gặp Malta, anh trở nên thất vọng trong một trận đấu khó khăn và cực kỳ gian nan hơn khi đối mặt với North Macedonia và không thể kiểm soát trận đấu hoàn toàn.

Trent Alexander-Arnold của Liverpool có thể cung cấp thêm chiều hướng cho hàng tiền vệ của đội tuyển Anh tại Euro 2024
Trent Alexander-Arnold của Liverpool có thể cung cấp thêm chiều hướng cho hàng tiền vệ của đội tuyển Anh tại Euro 2024

Phillips, mặc dù không thi đấu nhiều cho Manchester City, đã chứng minh rằng anh là một đối tác đáng tin cậy cho Declan Rice ở vị trí cầu thủ phòng ngự. Với số lượng chỗ trống trong đội hạn chế, liệu Southgate sẽ chọn con đường mạo hiểm hay con đường đã được thử thách?

Lời kết

Rico Lewis và những khó khăn mà HLV Southgate gặp phải sẽ quyết định xem Anh có thể giành vô địch ở Euro vào năm sau hay không. Hai trận đấu cuối cùng để đặt vé vào năm 2023 là những trận đấu nhàm chán, chắc chắn sẽ bị lãng quên, nhưng cũng có những tia sáng của một tương lai tươi sáng được trưng bày. Đừng quên theo dõi chúng mình để có thêm nhiều Sport news được cập nhật mới nhất hàng ngày nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *