Phần Lan đánh bại Bắc Ireland một cách dễ dàng tại Helsinki

Phần Lan đánh bại Bắc Ireland một cách dễ dàng tại Helsinki

Phần Lan đánh bại Bắc Ireland Bắc Ireland với tỉ số 4-0: Đội bóng của Michael O’Neill, gặp nhiều vấn đề về chấn thương, đã bắt đầu tốt nhưng sụp đổ sau quả penalty của Joel Pohjanpalo ở cuối hiệp một. Hãy cùng Nowgoal1 tìm hiểu kỹ hơn về trận đấu này nhé.

Phần Lan đánh bại Bắc Ireland một cách dễ dàng tại Helsinki

Bắc Ireland đang gặp khó khăn không tìm thấy sự nghỉ ngơi trong thời tiết lạnh giá của Helsinki khi họ gặp thất bại thứ bảy trong chiến dịch vòng loại Euro 2024 với tỉ số 0-4 trước Phần Lan.

Đội bóng của Michael O’Neill, chấn thương nặng, bắt đầu khá tốt nhưng sụp đổ sau quả penalty của Joel Pohjanpalo ở cuối hiệp một, với những bàn thắng của Daniel Hakans, Teemu Pukki và Robin Lod trong hiệp hai gia tăng nỗi đau.

Danh sách dài về những người vắng mặt mang lại nhiều nguyên nhân lý giải, nhưng Bắc Ireland chỉ thắng ba trong 16 trận gần đây và chỉ ghi bàn trong ba trận đấu vòng loại trong chiến dịch này – trong đó có hai chiến thắng trước đối thủ yếu San Marino.

Một đội hình trẻ, thiếu kinh nghiệm đã thể hiện một số bóng đá tích cực trong hiệp một nhưng thiếu sự sắc bén cần thiết để có được bất kỳ phần thưởng nào và bị trừng phạt bởi đội chủ nhà, đã kết thúc chuỗi ba trận thua mà đã khiến họ mất mọi cơ hội tự động vào vòng chung kết.

Joel Pohjanpalo ghi bàn từ chấm phạt đền để khởi đầu cho đêm tuyệt vời của Phần Lan.
Joel Pohjanpalo ghi bàn từ chấm phạt đền để khởi đầu cho đêm tuyệt vời của Phần Lan.

Lần cuối cùng Bắc Ireland đến Helsinki vào tháng 10 năm 2015, họ vừa giành vé đến Euro 2016, nhưng lần này họ không có đến 12 cầu thủ chấn thương, với O’Neill phải đào sâu hơn bao giờ hết vào hồ bơi giới hạn của đội ngũ cầu thủ quốc gia.

Ross McCausland chỉ mới có lần đầu ra sân cho Rangers vào cuối tuần, và chỉ được gọi từ đội U21 vào thứ Hai sau chấn thương của Paul Smyth, nhưng anh ấy bắt đầu trước Conor McMenamin để trở thành cầu thủ thứ 32 được O’Neill sử dụng trong chiến dịch này.

Quyết định này có vẻ là một quyết định đúng đắn khi tân binh của Linfield kết hợp tốt với Isaac Price và Dion Charles trong một số động động sắc nét ở đầu trận.

Khi Matti Peltola vấp ngã ở phía bên phải, McCausland đã tận dụng cơ hội, chạy xuống bên phải và cắt bóng cho Price, nhưng người đàn ông của Standard Liege bắn thẳng vào Lukas Hradecky.

Phải đến phút thứ 14, Phần Lan mới có cơ hội mở tỉ số khi một quả góc bị dọn sạch một nửa rơi cho Pohjanpalo volley nhưng Conor Hazard, thay thế cho Bailey Peacock-Farrell bị chấn thương ở thành phố mà anh ấy đã dành phần lớn năm 2022 được cho mượn tại HJK, đã nhanh chóng đổ xuống để cản phá.

George Saville làm đội trưởng trong đêm thi đấu thứ 50 của anh, nhưng vẫn chưa ghi bàn trong màu áo Bắc Ireland, nên không ngạc nhiên khi thấy tiền vệ của Millwall sút xa sau một đường bóng sắp xếp đẹp từ Price, Charles và Trai Hume.

Daniel Hakans ghi bàn thứ 2 ở phút 48
Daniel Hakans ghi bàn thứ 2 ở phút 48

Trận đấu đã thay đổi khi Phần Lan giành được quả penalty sáu phút trước giờ nghỉ. Daniel Ballard chặn cú sút của Fredrik Jensen nhưng bóng đến với Nikolai Alho, người đã bị Price chạm nhẹ khi anh ta cố gắng đối mặt với khung thành.

Pohjanpalo, người bắt đầu đêm thi đấu chỉ với ba bàn thắng trong 20 lần xuất hiện gần đây của mình cho Phần Lan, đã đảm nhận và đưa bóng vào phạt góc bên trái của Hazard.

Bắc Ireland cần một phản ứng nhưng thay vào đó đã phải nhận thêm một bàn thua chỉ ba phút sau khi bước vào hiệp hai.

Đó là một bàn thắng tuyệt vời trong mắt Phần Lan nhưng O’Neill sẽ tự hỏi làm thế nào Hakans có thể trượt qua bốn thử thách trước khi trao đổi đường chuyền với Glen Kamara và sau đó đánh bại Hazard ở cột gần.

Có một cái nhìn hấp dẫn về khung thành ở phút 69 khi Price đưa bóng vào vụ chuyển nhượng thấp cho tiền đạo dự bị Conor Washington, nhưng Miro Tenho đã làm đủ để giữ cho bóng nằm ngoài tầm tay, và năm phút sau tiền đạo dự bị Pukki đặt trận đấu ngoài tầm kiểm.

Người cựu cầu thủ của Norwich đã thực hiện đường chuyền một hai với Robert Taylor, vượt qua thử thách từ Paddy McNair và sút bóng vào góc xa, ngoài tầm tay của Hazard.

Pukki trở thành người kiến tạo ở phút 88, đưa bóng qua chân của Ballard để Lod đưa bóng vào lưới, đưa Bắc Ireland đến kết quả tồi tệ nhất của họ trong một chiến dịch đầy thất vọng.

Robin Lod ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0
Robin Lod ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin và diễn biến trận đấu Phần Lan đánh bại Bắc Ireland một cách dễ dàng tại Helsinki.

Hãy theo dõi chuyên mục Sport News trên Nowgoal1 để có thể cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *