Tại sao giải Ngoại hạng Anh lại yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1

Tại sao giải Ngoại hạng Anh lại yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1

Chi tiêu giảm so với hai năm trước, với Eddie Howe than phiền về sự thiếu phản ứng từ đối thủ, trong khi Tottenham là một trong những đội bóng năng động trong một cuộc chờ đợi xung quanh giải đấu và châu Âu nói chung. Vậy nguyên do tại sao giải Ngoại hạng Anh lại yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, hãy cùng với Nowgoal tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tại sao giải Ngoại hạng Anh lại yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1

Như Eddie Howe đã phàn nàn tuần trước, Newcastle United đã gặp khá nhiều cuộc gọi chuyển nhượng không được đáp lại trong kỳ chuyển nhượng này. Tuy nhiên, họ không phải là đội bóng duy nhất gặp trạng thái im lặng. Điều này đã trở thành đặc điểm chung của kỳ chuyển nhượng Ngoại hạng Anh.

Cho đến nay, chỉ có 31,5 triệu bảng đã được các đội bóng tham gia chi tiêu, ít hơn 10% so với con số 345 triệu bảng chi tiêu vào cùng thời điểm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm ngoái và hơn một nửa so với con số 56,5 triệu bảng cùng giai đoạn trong năm 2022.

Điều này không nên được hiểu là than phiền về sự thiếu chi tiêu, vì nó nên được xem là một điều tốt khi trò chơi không hoàn toàn bị điều chỉnh bởi tiền bạc. Các đội bóng nên được khuyến khích tìm kiếm giải pháp bóng đá thuần túy hơn.

Chỉ là điều này vẫn là một điều ngạc nhiên khi chúng ta chưa thấy nhiều sự tăng trưởng hơn, đặc biệt là khi rất nhiều HLV phải đối mặt với danh sách chấn thương đầy quẫn, cùng với các yếu tố đã ảnh hưởng đến những kỳ chuyển nhượng gần đây. Ngoại hạng Anh đang bị tràn ngập tiền bạc. Giải Vô địch Saudi mùa hè trước đã gây ra sự tăng giá mạnh nhất kể từ khi Neymar chuyển đến Paris Saint-Germain vào năm 2017.

Tuy nhiên, chính sự thặt là có quá nhiều tiền bạc đó đã tạo ra sự hạn chế ngay bây giờ.

Sự thống trị của Ngoại hạng Anh trong việc phát sóng quốc tế và quan tâm thương mại có nghĩa là hầu như không có tiền để chi trả trong bất kỳ giải đấu lớn nào khác. Hầu hết các đội bóng đang ở trong tình trạng trơ trọi.

Chỉ có một số ít ngoại lệ trong tháng 1 này. Lazio và Atalanta có một chút tiền để chi tiêu ở Serie A. Paris Saint-Germain đã cân nhắc theo đuổi một hậu vệ trái. Barcelona muốn có một lựa chọn trung tâm giá thấp, có thể thậm chí là một cầu thủ đến mượn.

Hầu hết tất cả các đội khác đều đang đợi một đề nghị lớn từ Ngoại hạng Anh mới nghĩ đến việc chi tiêu. Các đội bóng Anh là một phần của châu Âu giống như giải Vô địch Saudi đã trở thành ở Anh.

Giải Ngoại hạng Anh yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng
Giải Ngoại hạng Anh yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1

Tuy nhiên, chính vì các đội bóng Ngoại hạng Anh đã chi tiêu nhiều trong những năm gần đây nên giờ họ đang chi tiêu rất ít. Nhiều đội bóng gần như đạt đến giới hạn Lợi nhuận và Bền vững. Trong số những đội nổi bật nhất có Chelsea, Manchester United, Arsenal, Aston Villa và Newcastle United, tất cả đều muốn chi tiêu. Còn một hiệu ứng nhân đôi từ những kỳ chuyển nhượng trước, vì giá chuyển nhượng đã được đẩy lên cao. Điều này làm cho việc ký kết hợp đồng trở nên khó khăn hơn đối với bất kỳ người mua tiềm năng nào trong kỳ chuyển nhượng này.

Trong khi đó, người trong ngành tin rằng quyết định của Everton đã gây ra ảnh hưởng giảm sức nóng. Mặc dù không có nghĩa là các đội bóng sẽ sẵn lòng đối mặt với nguy cơ bị phạt, điều này đã tạo điều kiện cho sự thận trọng nhiều hơn.

Câu hỏi lớn hơn từ đó là đội bóng đã làm gì với toàn bộ số tiền đã chi tiêu cho đến nay. Đặc biệt là với Manchester United và Chelsea. Có rất nhiều lãng phí ở cả hai đội. Chelsea đã đóng một vai trò quan trọng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm ngoái – họ đã mua Mykhailo Mudryk vào thời điểm này – nhưng điều này đã gây ra một chuỗi phản ứng.

Một trong những tác động đó cuối cùng là chuyển Kai Havertz ra khỏi đội vào mùa hè. Cũng khó không tự hỏi liệu Mikel Arteta có cảm thấy rằng ông nên đã chọn một chân sút vào mùa hè thay vì chọn cầu thủ người Đức. Khả năng duy nhất của Arsenal có được một tiền đạo hàng đầu để cố gắng giành chức vô địch chỉ có thể đến từ việc bán Eddie Nketiah cho Crystal Palace. Nhưng đội bóng láng giềng ở London vẫn chưa quyết định.

Giải Ngoại hạng Anh yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng
Giải Ngoại hạng Anh yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1

Gần như là một cái lạ lẫm, trái với tất cả những điều đó, Tottenham Hotspur cho đến nay đã là đội bóng hoạt động nhiều nhất. Điều này ngược lại với xu hướng của nhiều kỳ chuyển nhượng trước. Họ đã có sự linh hoạt, trong khi đối thủ của họ bị kẹt ở trạng thái tạm ngừng. Chỉ cần một thương vụ lớn để mở ra cơ hội chi tiêu.

Các đội bóng có thể đã nhìn đến Saudi Arabia, nhưng sự dư thừa trước đó cũng đã buộc họ phải thận trọng. Hầu hết số lượng cầu thủ ngoại quốc cho mùa này đã được điền đầy. Nó sẽ tăng lên vào mùa hè, khi chúng ta có thể thấy một sự tăng giá thị trường khác, nhưng điều này không có liên quan đến thời điểm hiện tại. Còn lo ngại rằng các đội bóng Saudi Arabia đang bắt đầu lo lắng về việc chuyển đi cầu thủ. Một số người như Jordan Henderson muốn rời đi. Những người khác đã nhận được nhiều tiền hơn giá trị thị trường của họ, nhưng không xứng đáng.

Điều này đã khiến các đội bóng Ngoại hạng Anh phải tìm kiếm trong nội bộ giải đấu, nhưng điều này có thể đã tạo ra một yếu tố khác. Có một cảm giác có thể hiểu được rằng tất cả Luton, Sheffield United và Burnley sẽ trở lại hạng dưới ngay từ đầu.

Điều này có nghĩa là không có sự vội vã giống như trước đây. Nó cũng ảnh hưởng đến thị trường HLV. Toàn bộ nửa dưới bảng xếp hạng không cảm nhận áp lực như họ thường làm, đặc biệt là so với những mùa khi các đội bóng lớn như Leicester City và Leeds United thường xuyên nằm ở dưới. Đó là một phần quan trọng của các đội bóng không chi tiêu và không di chuyển.

Giải Ngoại hạng Anh yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1
Giải Ngoại hạng Anh yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1

Điều này cũng có chiều hướng ngược lại. Ba đội cuối cùng đã chuẩn bị tốt hơn cho việc rớt hạng để xây dựng lại. Họ không muốn chấp nhận rủi ro chiêu mộ một hoặc hai cầu thủ với mức lương Ngoại hạng Anh để cố gắng duy trì họ khi số liệu chỉ ra rằng họ có thể bị rớt hạng. Nên nhìn xa hơn là làm việc ngắn hạn. Điều này đặc biệt đúng với Luton, có lẽ đang vượt xa kế hoạch trong việc đạt được Ngoại hạng Anh.

Một vài tuần tới có thể vẫn ảnh hưởng một số. Các đội bóng sẽ có cái nhìn tốt hơn về đội hình của họ sau kỳ nghỉ giả mạo này, khi hy vọng là chấn thương sẽ được làm sáng tỏ. Điều này có thể ép buộc một chút hoạt động muộn hơn. Khả năng là sẽ có ít nhất một đội bóng quyết định đẩy mạnh. Điều đó có thể ảnh hưởng đến các đội khác.

Tuy nhiên, nó đã không thể so sánh với tháng 1 năm ngoái. Điều đó có lẽ là điều tốt nhất cho trò chơi, ngay cả khi các HLV cảm thấy thất vọng về đội hình chưa hoàn chỉnh.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng mình đã tổng hợp được vì lý do tại sao giải Ngoại hạng Anh lại yên tĩnh trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này. Cảm ơn các bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết này.

Hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục Sport news tại Nowgoal để cập nhật những thông tin mới nhất về bóng đá nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *