Man city hòa Liverpool hé lộ điều thú vị về cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League hấp dẫn hơn sau trận Man city hòa Liverpool

Man city hòa Liverpool đã tiết lộ điều hay ho gì về cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Liverpool đã trở lại chưa? Mặc dù có điểm vào ngày thứ Bảy tại Etihad, vẫn cần phải chờ xem, nhưng đội của Pep Guardiola tin rằng lịch sử có thể đang lặp lại. Hãy cũng Nowgoal tìm hiểu về thông tin thú vị này qua bài viết dưới đây nhé.

Cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này có gì hấp dẫn sau trận Man city hòa Liverpool

Cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này có gì hấp dẫn sau trận Man city hòa Liverpool
Cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này có gì hấp dẫn sau trận Man city hòa Liverpool

Đôi khi Jurgen Klopp nhấn mạnh về việc ông thích đội bóng mới của Liverpool, thưởng thức hành trình của họ và thừa nhận mở cửa đi đâu là điều ông chưa chắc chắn. Tuy nhiên, với người khác, sự tiến triển của họ có thể dễ dàng dự đoán hơn. Liverpool dường như đang trong cuộc đua tranh chức vô địch. Điều này không làm bất ngờ cho các đối thủ chính của họ.

“Mùa này, họ đã trở lại với sự cạnh tranh rất mạnh mẽ,” Bernardo Silva của Manchester City nói. “Chúng tôi đã dự đoán điều đó sau một mùa giải khó khăn với họ.” Điều này có thể cho thấy lòng kính trọng của City dành cho Liverpool, hoặc ý nghĩa rằng họ không bao giờ thực sự thoát khỏi sức ép của họ.

Nhưng điều này đã rất có ý nghĩa. Lý thuyết thay thế là Liverpool đã vượt quá mong đợi cho đến nay, rằng dự kiến họ sẽ cải thiện, nhưng không đến mức cạnh tranh với City, cả trong một trận tại Etihad và suốt một mùa giải. Và trong khi Klopp và Trent Alexander-Arnold đều chấp nhận rằng Liverpool có thể đã chơi tốt hơn vào thứ Bảy, khi Man City là đội có thể giành ba điểm hơn, họ vẫn chấm dứt chuỗi trận thắng dài nhất tại sân nhà ở Anh kể từ thế kỷ 19.

Bàn thắng của Alexander-Arnold cứu 1 điểm cho Liverpool
Bàn thắng của Alexander-Arnold cứu 1 điểm cho Liverpool

Nếu Silva nói đúng, nếu Liverpool đã trở lại, điều đó có thể thay đổi cuộc tranh luận về thời kỳ của Klopp và tương lai của họ. Mùa trước, có lúc người ta tự hỏi liệu Liverpool có đang đi xuống không; một cuộc cạnh tranh chức vô địch Premier League sẽ gợi ý rằng đó chỉ là một năm chuyển giao.

Trong ba mùa giải gần đây, họ đã tạo ra một cuộc tấn công vào cúp tứ hùng, với một chiến dịch 92 điểm ở giải đấu năm 2021-22; trong hai năm còn lại, họ lần lượt có 67 và 69 điểm, chỉ giữ vững vị trí top bốn ở mùa giải đầu tiên và gần như không làm được ở mùa giải thứ hai. Điều đó có thể đã trở thành quy luật mới của họ.

Tuy nhiên, hai mùa giải không tranh chức vô địch Premier League chỉ có thể là các chiến dịch đơn vị: một khi họ không có trung vệ chuyên nghiệp, một khi, do chấn thương, tuổi tác và mất phong độ, tuyến giữa gặp sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến cả đội hình.

Chắc chắn, sự hồi sinh của Liverpool trong mùa giải 2021-22 cho thấy không có vấn đề cố hữu nào khác lúc đó. Một cuộc tái thiết lớn hơn đã được yêu cầu gần đây, nhưng Silva nhấn mạnh: “Chúng tôi biết họ sẽ trở lại với sức mạnh nên sẽ rất khó khăn.”

Sự đa dạng về thể chất của tuyến giữa đó – sự khác biệt so với sự suy giảm của Fabinho và các cầu thủ ở độ tuổi ba mươi như Jordan Henderson, James Milner và Thiago Alcantara – có thể đã được tóm gọn khi Ryan Gravenberch chạy bóng 30 yards để giúp thiết lập bàn gỡ của Alexander-Arnold. Điều đó đã thể hiện hồ sơ của thế hệ tuyến giữa mới của Klopp: trở lại mùa vô địch Premier League của Liverpool và Fabinho ghi bàn đẹp mắt trước Man City, nhưng nhóm cũ không thể làm điều đó. Nhóm 2023 có hướng tấn công hơn.

Một lý do để nghi ngờ vào khả năng của Liverpool là họ không có một người phá hủy như Fabinho trong quá trình tái thiết. Những trận đấu như vậy có thể cần đến họ và sự vắng mặt của một phá hủy chuyên nghiệp ở phần đáy của tuyến giữa có thể giải thích tại sao Liverpool lại kìm hãm hơn, cố gắng giữ người xung quanh Alexis Mac Allister. “Liệu Macca có thể đá ở vị trí 6? Có thể,” Klopp nói.

Những trận đấu mà cầu thủ truyền bóng người Argentina ít phù hợp nhất là những trận đấu xa nhà khó khăn; Liverpool đã có năm trận như vậy, với chuyến đi đến Chelsea, Newcastle, Tottenham, Brighton và City cho đến nay. Lịch thi đấu còn lại có thể phù hợp hơn với một người truyền bóng: cũng như hậu vệ phải tấn công sáng tạo nhất, Alexander-Arnold.

Việc Liverpool chỉ bị thua một lần là điều có ý nghĩa: thứ Bảy là một trận họ có thể đã thua ở mùa trước và thậm chí đã thất bại. Sự thất bại duy nhất đó đến từ trận đấu với Tottenham, với chín người sau một bàn thắng bị từ chối không công bằng.

Tuy nhiên, tâm trạng sau đó ở phòng thay đồ không phải là tức giận với trọng tài, mà là hài lòng với màn trình diễn của họ. Đó là một trận đấu khác minh chứng cho việc họ có thể phòng ngự: nếu tuyến giữa ở tuổi ba mươi là vấn đề năm ngoái, các trung vệ ở cùng tuổi đó, trong Joel Matip và Virgil van Dijk, đang chống lại cả những kẻ tấn công và thời gian.

Tuy nhiên, Liverpool không chơi như nhà vô địch tại Etihad. Lời nhận định của Silva thay vào đó nhấn mạnh sự hiểu biết rằng họ là một đội có khả năng chứng minh sức mạnh của mình trong cuộc đua vô địch. Van Dijk mô tả một công thức thực dụng. “Trong những mùa giải chúng tôi gần như vô địch hoặc đã vô địch, chúng tôi không bao giờ quá vui vẻ,”

Van Dijk nhìn lại phong độ tốt nhất ở hàng phòng ngự Liverpool
Van Dijk nhìn lại phong độ tốt nhất ở hàng phòng ngự Liverpool

đội trưởng Liverpool nói. “Chúng tôi từng trận từng trận và đó là động lực và tư duy chúng ta nên có. Không có bí mật rằng chúng tôi muốn tranh đấu cho tất cả mọi thứ chúng tôi tham gia và năm nay chúng ta đang có sự ổn định, điều mà chúng ta đã thiếu năm ngoái.”

Điều đó có vẻ như họ đã lấy lại: với sự ký kết của Mac Allister, Gravenberch và Dominik Szoboszlai, cùng với sự kiên định hơn, sức mạnh chạy và đà. Tất cả điều này không tự động có nghĩa là họ sẽ bắt kịp City.

Tất cả điều đó có nghĩa là nhà vô địch có cảm giác lịch sử đang lặp lại, Klopp và Guardiola đang dính vào một cuộc đấu kéo dài suốt mùa giải. “Rất tuyệt khi Premier League và người hâm mộ có một cuộc đua căng thẳng như vậy,” Silva nói, nghe có vẻ công bằng đáng khen. Nếu điều này không làm anh bất ngờ, hình ảnh của Liverpool lại nổi lên rất lớn trên Man City.

Lời kết

Trên đây là những thông tin thú vị về Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League hấp dẫn hơn sau trận Man city hòa Liverpool. Đừng quên theo dõi chúng mình để có thêm thật nhiều tin tức bóng đá thú vị khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *